Thời điểm phá thai thích hợp

Khi có quyết định phá thai, cùng với việc tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ, phương pháp phá thai thì thời điểm phá thai an toàn nhất là một trong những vấn đề quan trọng mà nữ giới nên nghiên cứu và tìm hiểu thật kỹ trước khi phá thai. Bởi đây là căn cứ để bạn có thể lựa chọn được phương pháp phá thai tối ưu nhất.

Thời Điểm Phá Thai An Toàn Nhất

Thực hiện phá thai là cách chấm dứt thai nghén trong buồng tử cung của người mẹ bằng nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên, theo bác sĩ chuyên khoa phòng khám Sản phụ khoa chất lượng cao Âu Mỹ Việt, nếu tiến hành phá thai khi thai quá nhỏ, khi thai chưa vào tử cung (thai dưới 5 tuần tuổi) hoặc túi thai đã vào tử cung nhưng còn rất nhỏ thì nguy cơ sót thai, sót nhau là rất cao. Còn đối với thực hiện phá thai khi thai nhi đã phát triển lớn (từ 13 tuần tuổi trở lên), bám chắc vào thành tử cung nên mức độ rủi ro sẽ càng cao hơn, nguy cơ: thủng tử cung, chảy máu tử cung, dính tử cung, dị tật tử cung… mất khả năng sinh sản, thậm chí nguy cơ tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Như vậy, thời điểm phá thai an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ đó là khoảng từ 5-12 tuần tuổi (từ 1 tháng tuổi trở lên cho đến 3 tháng tuổi), thai đã vào tử cung và túi thai chưa quá lớn. Vì vậy, khi thực hiện phá thai sẽ hạn chế tối đa được biến chứng cũng như không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý chị em.

Ngoài ra, thời điểm phá thai an toàn còn phụ thuộc vào sức khỏe của người mẹ. Nếu sức khỏe và tâm lý của người mẹ không tốt thì việc phá thai cũng không thể đảm bảo độ an toàn, dù được tiến hành khi thai 5 – 8 tuần. Nếu chị em có sức khỏe tốt, tâm lý ổn định thì quá trình phá thai sẽ diễn ra đơn giản và nhanh hơn. Lúc này, cơ thể của nữ giới cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều, từ đó mà quá trình phá thai sẽ thuận lợi, khả năng hồi phục cao hơn.

Để được tư vấn cụ thể, bạn hãy nhắn tin ngay với bác sĩ chuyên khoa ở khung chat bên dưới, hoặc gọi đến số điện thoại 0251 381 9288 bác sĩ sẽ tư vẫn miễn phí cho bạn.



Lựa Chọn Phương Pháp Phá Thai An Toàn (Từ 5-12 Tuần Tuổi)

Phá Thai Bằng Thuốc (Phá Thai Nội Khoa)

Đây là phương pháp phá thai được áp dụng với tuổi thai không quá 7 tuần tuổi bằng cách dùng thuốc để chấm dứt thai nghén trong buồng tử cung và kích thích co bóp tử cung nhằm đẩy thai ra ngoài.

Bác sĩ sẽ khám để xác định tuổi thai, vị trí thai và sức khỏe của thai phụ. Khi thai đã nằm trong tử cung, thai phụ có sức khỏe tốt thì được chỉ định áp dụng phương pháp này.

Ưu điểm: của phá thai bằng thuốc là không can thiệp dụng cụ ngoại khoa nên hạn chế tối đa những tổn thương: chảy máu tử cung, thủng tử cung, viêm nhiễm… Sử dụng phương pháp này gây sảy thai có tính nhẹ nhàng, ít ảnh hưởng đến tâm lý chị em, mang lại hiệu quả cao, tiện lợi mà tiết kiệm được chi phí.

Nhược điểm: Có thể xảy ra tác dụng phụ: đau bụng, ra máu nhiều, nổi mề đay, sốt, ớn lạnh…

Hút Thai Chân Không (Phá Thai Ngoại Khoa)

Đây là phương pháp phá thai không đau an toàn và hiện đại được áp dụng tại cơ sở y tế uy tín. Với phương pháp này hiệu quả có thể đạt đến 98% dành cho các trường hợp muốn phá thai từ 6 – 12 tuần tuổi.

Sau khi thăm khám, nếu đủ điều kiện thực hiện phá thai bằng hút thai chân không thì đầu tiên chị em sẽ được vệ sinh vùng kín sạch sẽ để hạn chế viêm nhiễm, tiêm thuốc giảm đau trước 30 phút. Tiếp theo, bác sĩ sẽ sử dụng ống hút chân không mềm đưa một đầu vào buồng tử cung, đầu còn lại được gắn với thiết bị chân không và tiến hành hút thai ra ngoài.

Ưu điểm: Phương pháp này an toàn, hiệu quả cao, ít đau đớn cho thai phụ. Đồng thời thời gian thủ thuật nhanh nên không ảnh hưởng nhiều đến công việc và cuộc sống của chị em.

Nhược điểm: Có thể gây nhiễm trùng cơ quan sinh dục, sót thai, sót nhau, thai chết lưu, biến chứng vô sinh… nếu thực hiện không đúng quy trình hoặc tại những địa chỉ kém chất lượng.

Cần Làm Gì Khi Muốn Lựa Chọn Thời Điểm Phá Thai An Toàn

Chị em cần lưu ý về những thời điểm phá thai trên để việc phá thai đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Nguy cơ lớn nhất đối với những phụ nữ sau khi phá thai là bạn phải đối mặt với chứng nhiễm trùng. Do đó, khi phát hiện cơ thể có những dấu hiệu của sự nhiễm trùng sau khi phá thai như: Sốt cao, có mùi hôi nặng ở âm đạo, khí hư ra nhiều và kèm theo đau bụng dữ dội… thì cần phải đi khám ngay. Nếu không hỗ trợ điều trị nhiễm trùng sau khi phá thai, có thể gây biến chứng, lây lan viêm nhiễm nghiêm trọng như: viêm khung chậu, viêm niêm mạc tử cung, biến chứng vô sinh – hiếm muộn.

Do đó, bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Sản phụ khoa chất lượng cao Âu Mỹ Việt khuyên các chị em nên chủ động, quyết đoán sớm thời điểm phá thai tránh nguy cơ biến chứng. Sau phá thai nên quay trở lại nơi tiến hành phá thai để tái khám càng sớm càng tốt.

Địa Chỉ Phá Thai Uy Tín

Phòng khám Sản phụ khoa chất lượng cao Âu Mỹ Việt là đơn vị y tế chuyên khoa sức khỏe sinh sản lâu năm của Trung tâm Y tế Hoàn Kiếm trực thuộc Sở Y tế Đồng Nai, thực hiện đình chỉ thai nghén an toàn với tuổi thai từ 5-12 tuần tuổi.



Toàn bộ quá trình phá thai tại phòng khám đều do đội ngũ bác sỹ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện an toàn, nhanh chóng, hiệu quả và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài ra, đối với trường hợp hút thai chân không, các bác sỹ còn sử dụng công nghệ ánh sáng để làm sạch âm đạo, giúp phòng tránh viêm nhiễm âm đạo và các bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau phá thai.

Đặc biệt, sau khi phá thai tại phòng khám, chị em còn được sử dụng thêm thuốc đông y giúp bồi bổ khí huyết, tăng sức đề kháng, nhanh chóng hồi phục sức khỏe, điều hòa kinh nguyệt, phục hồi cơ chế tự nhiên của nội tiết, tránh tình trạng nám và sạm da sau thủ thuật,…

Nếu còn có thắc mắc gì về vấn đề phá thai và các vấn đề sản phụ khoa khác, hãy gọi điện thoại đến số máy: 0251 381 9288 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Website: https://phathai2thangdn.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hệ lụy của việc phá thai không an toàn

Có thai 4 tháng có bỏ được không?

Thuốc phá thai mua ở đâu?