Có thai 4 tháng có bỏ được không?

Quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp tránh thai, mang thai nhưng trong thai kỳ bạn gặp phải các “sự cố” khiến bạn không thể giữ thai, lúc này bạn sẽ nghĩ đến các biện pháp phá thai an toàn. Có rất nhiều trường hợp trăn trở liệu có thai 4 tháng rồi thì bỏ được không? Chúng tôi sẽ giúp bạn tháo gỡ thắc mắc này.

MANG THAI 4 THÁNG CÓ BỎ ĐƯỢC KHÔNG?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, phá thai là việc các bác sĩ chuyên khoa không khuyến khích, nhất là khi thai nhi đã lớn sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là tâm lý của thai phụ.

Tham khảo thai 2 tháng có phá được không?, xem tại: https://phongkhamaumyviet.vn/pha-thai-2-thang-tuoi-co-nguy-hiem-khong-va-pha-thai-bang-cach-nao-2331.html

Tuy nhiên, nếu không thể giữ thai lại và quyết định phá thai thì nên đi bỏ thai càng sớm càng tốt, để hạn chế được tối đa các nguy hiểm có thể xảy ra trong quá trình phá thai. Và các chuyên gia khuyên rằng, chị em nên đi phá thai khi thai nhi đang dưới 12 tuần tuổi để đảm bảo an toàn.

Do đó, thai 4 tháng tuổi (16 tuần) có thể phá được nhưng cách phá thai sẽ vô cùng phức tạp. Vì vậy, khi phá thai ở thời gian này đòi hỏi phải được thực hiện tại những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao.

* Cách phá thai 4 tháng tuổi an toàn

Do thai nhi 4 tháng tuổi đã lớn nên không thể áp dụng các phương pháp phá thai đơn giản khác như phá thai bằng thuốc, nạo hút thai,... sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe cũng như tính mạng của thai phụ.

Vì vậy, với thai nhi đã được 4 tháng tuổi cần áp dụng phương pháp nong và gắp.

Phương pháp phá thai nong và gắp được chỉ định cho trường hợp thai nhi từ tuần tuổi 13 đến tuần tuổi 18 và thai phụ không mắc các bệnh phụ khoa, viêm nhiễm bộ phận sinh dục hay mắc các bệnh nội khoa cấp tính.

Bên cạnh đó, những chị em dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc cũng không thể thực hiện bằng phương pháp này.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, để được đình chỉ thai nghén an toàn, chị em phụ nữ cần lựa chọn những địa chỉ y tế có chất lượng và đáng tin cậy.

Hãy tham khảo ý kiến của những phụ nữ đã từng đình chỉ thai nghén, cũng như tham khảo trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm được địa chỉ uy tín.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải tìm hiểu về trình độ các bác sĩ đang làm việc tại nơi bạn muốn tới đình chỉ thai nghén cũng như cơ sở vật chất, các thiết bị y tế tại nơi đó có đầy đủ và đảm bảo hay không. Bạn cũng có thể tới khám để được các bác sĩ tư vấn trước khi có quyết định chính thức…

Phòng khám phụ khoa tốt nhất Biên Hòa: https://phongkhamdakhoaaumyviet.vn/

Có thể phá thai an toàn nội khoa hoặc ngoại khoa phải tùy vào số tuần tuổi của thai nhi cũng như sức khỏe của bạn. Điều này phải do các bác sĩ khám và chỉ định.

Tuy vậy, dù chọn lựa biện pháp nào đi chăng nữa thì việc thực hiện đình chỉ thai nghén muốn an toàn vẫn phải do các bác sĩ đã qua đào tạo về chuyên môn, có kinh nghiệm thực hiện. Ngoài ra, vấn đề này còn cần được đảm bảo bởi cơ sở vật chất, dụng cụ y tế phù hợp và đạt yêu cầu…

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về bệnh sùi mào gà thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thủ thuật phá thai an toàn nhất hiện nay được áp dụng tại Âu Mỹ Việt

Những dấu hiệu mang thai 1 tháng là sao?