Những dấu hiệu mang thai 1 tháng là sao?

“Chậm kinh nguyệt” không phải là dấu hiệu sớm nhất báo bạn đã có bầu hay chưa, trước thời gian này, còn rất nhiều dấu hiệu khác mẹ dễ dàng nhận ra.

Bạn đang trăn trở không biết mình đã mang thai hay chưa? Bạn hồi hộp và không muốn chờ đến hết chu kỳ kinh nguyệt… Vậy hãy dành thời gian để ý đến các dấu hiệu của cơ thể.

SAU QUAN HỆ BAO LÂU THÌ BIẾT CÓ THAI?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt cho biết, các chị em phụ nữ cần phải biết sau quan hệ bao lâu thì có thai để từ đó có thể theo dõi được những dấu hiệu mang thai sớm nhất.

Thông thường, nếu gặp điều kiện thuận lợi, chỉ cần sau khi quan hệ từ 7 - 10 ngày là có thể mang thai. Điều kiện thuận lợi ở đây là tình trạng sức khỏe sinh sản của cả vợ và chồng phải thực sự khỏe mạnh, không gặp những bệnh lý bất thường ở cơ quan sinh sản và quan hệ đúng thời điểm rụng trứng,...

Sau 24h - 36h kể từ thời điểm quan hệ, trứng hoàn toàn có khả năng kết hợp với tinh trùng để tạo thành hợp tử.

Sau đó, chúng sẽ nhân đôi và phân chia để tạo thành phôi thai. Chỉ như vậy thì người phụ nữ mới chính thức bước vào thời kỳ mang thai.

Tham khảo thêm về phòng khám Âu Mỹ Việt của chúng tôi tại: https://nld.com.vn/suc-khoe/phong-kham-da-khoa-au-my-viet-dia-chi-dang-tin-cay-bao-ve-suc-khoe-sinh-san-2017070310510376.htm

DẤU HIỆU CÓ THAI 1 THÁNG TUỔI LÀ NHƯ THẾ NÀO?

1. Chậm kinh hoặc mất kinh: 

Đây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất. Tuy nhiên trường hợp này chỉ đúng với những chị em có vòng kinh đều đặn.

Thông thường chu kì kinh nguyệt đến rất đều nhưng hơn 1 tháng sau khi quan hệ mà vẫn chưa thấy kinh nguyệt đến thì chị em nên mua que thử thai hoặc đi khám để biết kết quả chính xác nhất.

2. Ốm nghén:

Mang thai khiến cho lượng hoóc môn estrogen và progesterone tăng lên khiến chị em bị ốm nghén. Trạng thái nôn khan có thể xảy ra tại bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Một số chị em khác lại bất ngờ thèm ăn những món mà trước đây không mang tới như đồ chua, đồ ngọt, sợ những món ăn yêu thích trước đây cũng là dấu hiệu có thai 1 tháng.

3. Nhạy cảm với mùi:

Nhiều thai phụ cho biết, họ phát hiện ra mình mang thai do nhạy cảm đặc biệt với mùi, kể cả các mùi hương rất nhẹ. Mùi quần áo, mùi xăng xe, hương nước hoa… khiến họ buồn nôn.

4. Rối loạn tiểu tiện và đau bụng:

Hiện tượng có thai 1 tháng đầu khác đó là bạn sẽ đi tiểu nhiều lần, luôn trong trạng thái buồn tiểu. Hiện tượng đi tiểu nhiều lần thường kéo dài hết 3 tháng đầu của thai kì và giảm dần dần trong những giai đoạn sau. Bên cạnh đó, có thai khiến cho tử cung phải mở rộng và hoạt động nhiều hơn gây ra hiện tượng đau bụng nhẹ.

5. Thay đổi vòng một:

Chị em có thể nhận biết triệu chứng có thai 1 tháng đầu qua sự biến đổi ở vòng một. Khi có thai, tuyến sữa bắt đầu hình thành khiến ngực đau, sưng, tức, ngực ngứa ran, nhũ hoa chuyển màu sậm hơn bình thường, các thay đổi này cũng sẽ kéo dài suốt thai kì.

Các bác sĩ phòng khám Âu Mỹ Việt nhấn mạnh, dấu hiệu có thai này khá phổ biến nhưng đôi khi dễ gây nhầm lẫn với sự căng tức ngực khi đến chu kì kinh nguyệt nên để đảm bảo chắc chắn có thể dùng que thử thai hoặc đi khám sẽ có kết quả chính xác nhất.

6. Tăng vòng bụng và tăng cân

Tăng vòng bụng là dấu hiệu thay đổi của cơ thể mà chị em có thể dễ dàng cảm nhận. Tuy nhiên, trong những tháng đầu, rất nhiều chị em nhầm tưởng rằng đây chỉ là sự gia tăng cân nặng tự nhiên của cơ thể bởi trong 3 tháng đầu, cân nặng thường tăng chậm, chỉ khoảng 1-2 kg.

Chỉ về những tháng cuối, vòng bụng và cân nặng của bạn mới tăng nhanh trông thấy. Vì vậy, để biết chính xác mình có thai hay không ngay trong những tuần đầu tiên, chị em nên kết hợp với các triệu chứng có thai khác để nhận biết.

7. Thân nhiệt gia tăng:

Nhiệt độ cơ thể gia tăng bất thường khiến bạn luôn trong trạng thái nóng bức cũng là dấu hiệu có thai 1 tháng tuổi mà bạn cần biết.

Nguyên nhân khiến thân nhiệt tăng cao là do quá trình lưu thông máu diễn ra nhiều và mạnh hơn bình thường để nuôi dưỡng cả mẹ và thai nhi.

8. Táo bón và đầy hơi:

Khi có thai, các cơ quan của bạn không hoạt động trơn tru như trước, hơn nữa các hoóc môn gây ra chứng đầy hơi cũng là nguyên nhân gây táo bón. Để chứng táo bón và đầy hơi được cải thiện chị em nên ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước và trái cây.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm dấu hiệu mang thai hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thủ thuật phá thai an toàn nhất hiện nay được áp dụng tại Âu Mỹ Việt

Có thai 4 tháng có bỏ được không?